04 Email chăm sóc khách hàng tiềm năng trong bất động sản
Marketing Land – Thị trường Bất động sản Việt Nam
Shares

04 Email chăm sóc khách hàng tiềm năng trong bất động sản

Shares

Không có gì là bí mật khi mà 80% người mua nhà tiến hành nghiên cứu trên Internet, Google và một số trang thông tin về Bất động sản trước khi quyết định mua nhà và trong số đó, có đến 89% sử dụng Internet để tìm các đại lý bất động sản.

Thế hệ Millennials sẽ là nhóm người mua nhà lớn nhất (34% và đang phát triển) trong năm 2018 và các năm tiếp theo. Và họ là một thế hệ được đánh giá cao đối với các đại lý bất động sản đang áp dụng Digital Marketing vào công tác quảng cáo và bán hàng.

Thế hệ Millennials hay còn gọi là thế hệ Y, khái niệm dùng để chỉ những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000 (18-35 tuổi). Đây là những người lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội như forum, blog, facebook… đồng thời họ là lực lượng lao động chủ đạo của hiện tại và tương lai. Hiện nay, Việt Nam có khoảng 35% dân số thuộc nhóm này.

Ngày nay, các tài liệu về bất động sản khá đa dạng, có thể xem bằng video (hoặc mô phỏng 3D – thực tế ảo) và các nhà tư vấn mua bán bất động sản giờ đây không cần mất quá nhiều thời gian cho việc đi lại, gặp gỡ với khách hàng tiềm năng nữa. Tất cả đều có thể trực tuyến.

Vậy làm thế nào để chuyển đổi khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản?

Tất nhiên là trực tuyến.

Tôi tin rằng, bạn cần phải bắt đầu với một chiến lược Email Marketing đủ mạnh và cuốn hút. Trong thời đại kỹ thuật số như bây giờ, cách nhanh nhất để hiện đại hóa hoạt động tiếp cận khách hàng tiềm năng chính là triển khai các chiến dịch email được cá nhân hóa, có liên quan và kịp thời.

Để giúp bạn bắt đầu một cách nhanh chóng vào năm 2018, đây là 04 mẫu email về bất động sản bạn có thể sử dụng để truyền thông cho người mua tiềm năng của bạn.

1) Mẫu Email cảm ơn sau khi đã dẫn khách đi thăm nhà/dự án

Email này sử dụng khi nào?

Ngay sau khi bạn đưa khách hàng tiềm năng của bạn đi tham quan nhà mẫu, dự án hoặc ngôi nhà thực tế.

Email này có hoạt động/hiệu quả không?

Không ai muốn cảm thấy bị áp lực khi mua một ngôi nhà mới hoặc phân vân lựa chọn Nhà môi giới phù hợp cả.

Trong email này, bạn đã thừa nhận sự quan tâm của họ đối với ngôi nhà/dự án nhưng bạn cần cung cấp cho họ thêm nhiều sự lựa chọn khác trong cùng dự án hoặc thậm chí dự án khác. (Đây chính là chìa khóa trong một thị trường cạnh tranh).

Trong email này bạn cũng khôn khéo nói cho họ về chuyên môn của bạn mà không nói một cách công khai kiểu như: “Tôi là người giỏi nhất và bạn sẽ bị điên nếu không làm việc với tôi”.

Truyền đạt rằng: Bạn phù hợp với họ chính là mục tiêu chính của bạn, và phải nhớ: Quên đi các áp lực về doanh số, chỉ tiêu ở thời điểm này đi.

Lưu ý: Bằng mọi giá, email phải có kêu gọi hành động cụ thể để khách hàng tiềm năng của bạn biết phải làm gì. Trả lời email hoặc nhắn tin hoặc nếu có thể thì bạn sử dụng một công cụ thiết lập cuộc họp trực tuyến để họ lựa chọn.

2) Email xây dựng mối quan hệ mới

Email này sử dụng khi nào?

  • Khách của bạn: Khi bạn dẫn khách hàng đến một sự kiện mở bán hoặc giới thiệu dự án.
  • Khách của người khác tại sự kiện nhưng bạn tiếp cận được, có được contact của họ

Email này có hoạt động/hiệu quả không?

Bạn là một nhà tư vấn bất động sản thông minh? Chắc chắn rồi. Bạn thường xuyên tham gia các sự kiện mở bán hoặc giới thiệu dự án – ở đó có rất nhiều khách hàng tiềm năng của bạn (dù đó là của bạn hay của người khác đưa đến). Chỉ cần thông minh, khôn khéo theo dõi tất cả những người tham dự, tìm cách lấy được contact của họ.

Sau khi có contact rồi, sử dụng email này để chủ động và lịch sự thiết lập một mối quan hệ mới – mối quan hệ bền chặt trong tương lai.

Trong email này, bạn cảm ơn họ vì đã dành thời gian của họ và nhắc nhở họ về các thuộc tính hấp dẫn nhất của dự án. Họ có thể tìm thấy các chi tiết này trên Internet nhưng email này có thể là que diêm bật lên sự tò mò của họ và khuyến khích họ chủ động liên lạc với bạn.

3) Email thúc đẩy mua hàng

Email này sử dụng khi nào?

Gửi sau 1-2 ngày ngay sau khi bạn đã dẫn khách hàng đi tham quan dự án hoặc một căn hộ mẫu hoặc một ngôi nhà nào đó, sau đó họ vẫn lưỡng lự, chưa quyết định.

Email này có hoạt động/hiệu quả không?

Đây là email để giải quyết trực tiếp một vấn đề cụ thể (ngôi nhà không còn để bán vì đã có người khác mua mất). Có thể nói đây là một email ma thuật, hoặc một chiêu trò trong bán hàng nhằm giúp bạn có thể nhanh chóng di chuyển khách hàng tiềm năng đến một giải pháp (có nhiều căn khác để bán cho họ) bằng một sự trân trọng nhưng gần gũi với họ,

Trong email này, chúng ta thừa nhận sự cạnh tranh của thị trường hoặc dự án, tạo ra cảm giác cấp bách (không mua nhanh sẽ mất cơ hội).

Đặc biệt với email này, nó sẽ minh họa cho sự hiểu biết của bạn về thị trường bất động sản hoặc dự án bạn đang phân phối, giúp củng cố niềm tin vào sự phù hợp giữa bạn và khách hàng tiềm năng.

4) Email cảm ơn

Email này sử dụng khi nào?

Gửi sau khi khách hàng đã ký hợp đồng xong.

Email này có hoạt động/hiệu quả không?

Mọi người đều có nhiều sự lựa chọn khi mua hoặc bán nhà, nhưng khách hàng của bạn đã chọn bạn! Vì vậy, hãy thể hiện sự đánh giá cao cho lựa chọn của họ bằng một email cảm ơn kèm một số lưu ý như một món quà nhỏ cho họ.

Đặc biệt, khách hàng của bạn chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều thư rác đến từ khắp nơi, đủ các loại hình sản phẩm, dịch vụ để chào bán cho những chủ nhà mới. Như một sự hỗ trợ, bạn sẽ nói cho họ biết để họ lường trước được sự việc. Đây là cách để họ giữ liên lạc với bạn và có thể giới thiệu bạn cho những người có nhu cầu mua nhà khác.


Kết luận

Hộp thư đến của khách hàng tiềm năng hằng ngày tràn ngập các thể loại email. Nhưng nếu bạn có khả năng gửi những email độc đáo, được cá nhân hóa, đúng insight của khách hàng thì họ sẽ chú ý và mở ngay lập tức.

Sử dụng 04 mẫu email này để tối đa hóa tác động của mỗi email bạn gửi đi.

TẢI VỀ MẪU EMAIL NÀY

About the Author Tình Nguyễn

Tôi là một Sales Funnel Architect sống và làm việc tại Việt Nam. Tôi chuyên về chiến lược và xây dựng phễu bán hàng (Sales Funnel) cho các doanh nghiệp trực tuyến (trong đó có lĩnh vực Bất động sản), tập trung vào trải nghiệm người dùng để khách hàng của tôi bán được hàng và có kết quả kinh doanh tốt hơn.

follow me on: