Blog bất động sản và đối tượng mục tiêu?
Marketing Land – Thị trường Bất động sản Việt Nam
Shares

Blog bất động sản và đối tượng mục tiêu?

Shares

Bạn có muốn viết blog về bất động sản để tạo ra các khách hàng tiềm năng bất động sản ngay từ bây giờ?

(Nếu bạn vẫn còn thắc mắc “Viết blog bất động sản có thực sự hiệu quả hay không?”, “Blog bất động sản có giúp ích gì cho công việc kinh doanh bất động sản của tôi không?” thì hãy đọc bài viết này)

Nhưng câu hỏi bây giờ là: “Ai là khách hàng mục tiêu đọc blog bất động sản của tôi?”

Bài tập đơn giản sau đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời thoả đáng nhất:

Bước 1. Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?

Chúng tôi luôn hỏi điều này khi tư vấn cho một khách hàng mới để giúp họ xây dựng blog và viết blog bất động sản.

Chúng tôi chỉ muốn bạn xác định và cam kết với đối tượng mục tiêu của bạn.

Nếu tôi có thể giúp bạn có được 10 hợp đồng giao dịch mới trong vòng 7-10 tháng tới, bạn muốn hợp tác với ai? Bạn có cơ hội ngay từ bây giờ để xác định chính xác bạn sẽ làm việc với ai.

Ai là người khiến cho bạn nhận thức rõ bạn là một nhà môi giới, một đại lý bất động sản? Ai?

  • Họ bao nhiêu tuổi?
  • Họ đã kết hôn chưa?
  • Tình hình gia đình của họ thế nào? Họ có con chưa?
  • Ngân sách của họ là bao nhiêu?
  • Họ làm gì để kiếm sống?
  • Họ đã từng mua/bán/thuê nhà trước kia chưa?
  • Họ muốn sống ở đâu?
  • Họ đến từ đâu? (hoặc họ chuyển đến từ đâu?)
  • Sở thích nghiêm túc của họ là? (Tennis, Nấu ăn, Xe hơi…)
  • Và cứ tiếp tục…

Bước 2. Câu trả lời có ý nghĩa gì?

Bây giờ bạn đã xác định được chân dung đối tượng mục tiêu rồi, giờ là lúc làm những việc có liên quan đến tính chất, quan điểm của họ, cụ thể:

  • Liên quan đến bất động sản, bạn cần xem xét điều này: Ví dụ đối tượng mục tiêu của bạn là người đàn ông của gia đình. Anh ta có con nhỏ, anh ta có vợ. Gia đình anh ta đang nói chuyện về bất động sản (đầu tư, mua, bán, cho thuê hoặc thuê). Họ có rất nhiều câu hỏi. Họ đang ngồi trước máy tính, họ Google mọi thứ để có được câu trả lời. Và điều gì sẽ xảy ra nếu họ tìm thấy bạn với câu trả lời tốt nhất dành cho họ ngay trên Blog của bạn?
  • Liên quan đến lối sống, bạn có thể xem xét điều này: Khi một gia đình trẻ chuyển đến một nơi ở mới, họ sẽ tìm kiếm những gì? Trường học, công viên, khu vui chơi giải trí cho con họ? Họ tìm các câu lạc Golf để tham gia? Họ tìm các giáo hội tôn giáo để tham gia? …Hãy trở thành một phần của gia đình đó, nhìn mọi thứ thông qua nhu cầu của họ và bắt đầu viết blog về chúng.

Như bạn thấy đấy, khá hữu dụng phải không. Bởi vì sao?

Bởi vì đối tượng mục tiêu của bạn sẽ tìm thấy trang web của bạn trên Google.

Họ sẽ đọc các bài viết của bạn.

Họ biết rằng, bạn đã viết cho họ, họ tin tưởng rằng, bạn là người thích hợp với họ.

Chúc bạn thành công!

About the Author Tình Nguyễn

Tôi là một Sales Funnel Architect sống và làm việc tại Việt Nam. Tôi chuyên về chiến lược và xây dựng phễu bán hàng (Sales Funnel) cho các doanh nghiệp trực tuyến (trong đó có lĩnh vực Bất động sản), tập trung vào trải nghiệm người dùng để khách hàng của tôi bán được hàng và có kết quả kinh doanh tốt hơn.

follow me on: